Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Những nét nổi bật của thánh phố Trịnh Châu (Zhengzhou) Trung Quốc

Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, nằm ở giữa của Trung Quốc. Đền thờ nổi tiếng Shaolin gần thành phố này là cái nôi của võ thuật Trung Quốc đã cung cấp nguồn cảm hứng cho bộ phim Kung Fu. Trịnh Châu là một trung tâm giao thông quan trọng đặc biệt đối với đường sắt như nhiều thân cây đường sắt quan trọng vượt qua thành phố như Đường sắt Longhai (Lanzhou đến Liên Vân Cảng) và Jingguang đường sắt (Bắc Kinh đến Quảng Châu).

Với khí hậu dễ ​​chịu, thành phố được chào đón tất cả quanh năm. Tháng nóng nhất là tháng Bảy và nhiệt độ trung bình là khoảng 27C (80.6F) trong khi các tháng lạnh nhất là tháng có nhiệt độ trung bình của -0.2C (31.64F). Mùa thu và mùa xuân là tốt nhất và mùa du lịch cao điểm. Bạn có thể thưởng thức một Zhengzhou đẹp hơn tại thời điểm đó.

Thành phố này là một thành phố lịch sử và văn hoá dân tộc và cũng là điểm đến đầu tiên cho bất kỳ Tour Hà Nam. Thành phố cổ là kinh đô của triều đại nhà Thương (16 - thế kỷ 11 trước Công nguyên) 3.500 năm trước, khi sứ và kỹ thuật Trung Quốc nấu chảy đồng đã tương đối phát triển hơn. Một nồi gốm tráng men màu xanh lá cây được khai quật tại Trịnh Châu đã được thể hiện được sứ cổ xưa nhất ở Trung Quốc.

Một lịch sử lâu dài đã rời thành phố với nhiều di tích văn hóa và lịch sử. Chùa Thiếu Lâm nằm ở chân của Mt. Song là cái nôi của Thiếu Lâm Kông Fu. Nếu bạn quan tâm đến Trung Quốc Kông Fu, đền thờ và các buổi biểu diễn phải được nhìn thấy. Một trong bốn Viện Hàn lâm học cổ điển ở thời nhà Tống (960 - 1279), Songyang Shuyuan, đưa ra một mô tả đầy đủ về giáo dục Trung Quốc cổ đại. Ngoài ra, nhiều ngôi mộ cổ, nhà thờ và các chiến trường đều cho thấy các nền văn hóa dày đặc của thành phố.

Erqi Memorial Tháp

Cung Erqi Memorial TowerTransportation trong thành phố là tuyệt vời. Đến và đi, cho dù bằng máy bay, xe lửa hoặc xe buýt, là một quá trình trơn tru như Trịnh Châu là một trung tâm giao thông tại trung Trung Quốc. Bạn có thể tìm thấy các lớp khác nhau của khách sạn trong và gần thành phố. Với cơ sở vật chất toàn diện, họ cung cấp nơi an toàn và sạch sẽ để ở tại một mức giá hợp lý. Là một tỉnh lỵ, thành phố này là chiều cao của giải trí thời trang và mua sắm ở Hà Nam - Bạn sẽ không phải thất vọng.

Đối với bất cứ ai quan tâm đến lịch sử cổ đại Trung Quốc và muốn biết thêm về nó, Trịnh Châu là một thành phố không thể bỏ qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét