Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Những điểm nổi bật của thành phố Tây Tạng - Trung Quốc

Tên tiếng Anh: Tây Tạng

Tên Trung Quốc: 西藏 (Xi Zang)

Tên viết tắt: Zang

Loại: Khu tự trị

Capital: Lhasa

Địa điểm: 26 ° 50 'đến 36 ° 53' N, 78 ° 25 'đến 99 ° 06' E

Diện tích: 1.228.400 km² (474.288 mi²)

Dân số (2010): 3.002.166

Do trận động đất cường độ 8,1 ở Nepal vào ngày 25 và cường độ 7,5 một trên 12 tháng 5, tất cả các xe tư nhân và xe buýt du lịch bị cấm không được đi qua những con đường để Mt. Everest và Zhangmu kể từ ngày 26 tháng 4, để tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng cứu trợ. Hãy cũng trước sắp xếp tuyến đường đi của bạn

Danh lam thắng cảnh nổi tiếng

Potala Palace, Lhasa, Tây Tạng

Bảo tàng Tây Tạng

Norbulingka, Tây Tạng

Mt. Everest

Đền Jokhang, Tây Tạng

Chùa

Yarlung Tsangpo River, Tây Tạng

Sông Tsangpo

Thiên Hồ Namtso, Tây Tạng

Namtso

Tu viện Tashilhunpo, Tây Tạng


Các thành phố ở Tây Tạng

Lhasa

Deals Hot

Lhasa Tour

WeatherMapsAttractionsTransportation

Shigatse

Deals Hot

Shigatse Tour

WeatherMapsAttractionsTransportation

Các thành phố khác

ChamdoNgari NyingchiNakchuShannan

Tây Tạng Giới thiệu

Tây Tạng khu tự trị (TAR cho ngắn) thu hút người dân của tất cả các phái mỗi năm từ cả trong và ngoài nước. Nó thưởng mỗi khách truy cập với một kinh nghiệm không thể nào quên của đất, con người và huyền bí!

Nó là cửa ngõ Tây Nam Trung Quốc. Khối lượng đất của nó là khoảng 1/8 của các vùng lãnh thổ của đất nước. Lịch sử của Tây Tạng đã bắt đầu khoảng 4.000 năm trước đây, khi cuộc sống còn rất đơn sơ. Lhasa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và tôn giáo với các di tích văn hóa phong phú, phức tạp như cung điện cao nhất thế giới, cung điện Potala được xây dựng hơn 1.300 năm trước.

Địa lý và cảnh quan thiên nhiên

Nơi này được gọi là "mái nhà của thế giới" và "Thứ ba Cực của Trái Đất". Năm ngọn núi vượt quá độ cao 8.000 mét (26.240 feet) và hầu hết tăng đến 7.000 mét (22.960 feet), làm cho chúng một thách thức tự nhiên cho leo núi. Đỉnh cao nhất thế giới, Mt. Everest nằm ở khu vực này. Đất rộng lớn cũng là nguồn sông cho các sông Dương Tử, sông Hoàng Hà, Yarlong Tsangpo (Brahmaputra), Indus và sông Hằng. Hồ của mình: Heavenly Hồ Namtso, các Yumtso Hồ Yamdrok và hồ Manasarova định vùng ngoài như là một nơi danh lam thắng cảnh đặc biệt.

Tôn giáo

Khu vực này là đồng nghĩa với thực hành tôn giáo sùng đạo, đặc biệt là trong Phật giáo Tây Tạng và Bon. Trong thế kỷ 16, mỗi gia đình sản xuất một thành viên trong các đơn đặt hàng thánh: một phần tư dân số. Nó đã được xây dựng vào nền văn hóa với 1.700 tu viện Phật giáo trong cả nước. Các Bồn đứng thứ hai với 88 Bon nơi tôn giáo thờ phượng. Lễ hội tôn giáo được tổ chức như ngày lễ quốc gia. Bạn đi qua quanh năm hiện vật tôn giáo ở đây.

Con người & Cuộc sống

Những người dân sống trong vùng đất rộng lớn này chủ yếu là Tây Tạng, một nhóm dân tộc với đặc điểm táo bạo và phóng túng. Họ lấy thịt bò, thịt cừu và các sản phẩm sữa là nguồn lương thực, bảo vệ chúng khỏi lạnh nặng. Những người dân địa phương phát triển cây trồng trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Các cây ngũ cốc chính trồng ở đây là lúa mạch. Các zanba phổ biến và rượu lúa mạch được làm từ nó. Quần áo truyền thống của địa phương thường dày, ấm áp và lỏng lẻo với thắt lưng rộng và áo dài tay và váy. Hada, một chiếc khăn lễ, được đánh giá cao. Người dân ở đây thường có mặt Hada như một dấu hiệu của lòng tự trọng khi bên nắm giữ kỷ niệm, đón khách, quý khách đến thăm những người lớn tuổi hoặc nhìn thấy một người nào đó đi. Vùng đất này là có uy tín như là "Sea of ​​Dances và bài hát ', nơi mà mọi người thưởng thức những theo đuổi. Người dân ở đây cũng tham gia vào đấu vật, đua ngựa và bắn cung về các lễ hội của người Tây Tạng. Bạn có một cơ hội để làm nhà thăm và tìm hiểu thêm.

Lời khuyên

Bạn có thể lên đến vùng bằng đường hàng không, đường bộ hoặc bằng xe lửa thông qua các tuyến đường sắt Thanh Hải-Tây Tạng. Ở độ cao không khí mỏng và một là tiếp xúc với bức xạ tia cực tím mạnh mẽ cũng như sự thay đổi nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm. Vì vậy, du khách nên chuẩn bị tốt trước và trong khi đi du lịch. Du khách cũng nên biết rằng mùa hè là mùa thích hợp hơn cho một lần. Là một khách đến từ nước ngoài, bạn cần phải truy cập vào các nhóm với một Giấy phép Travel Tây Tạng. Để biết thêm các mẹo bao gồm thời tiết, leo núi, nghi thức, điều cấm kỵ và nhiều hơn nữa, hãy đến với Tây Tạng Travel Tips.

Điểm nổi bật:

Intreresting nổi bật cultual bao gồm các tùy chỉnh của bầu trời chôn cất, Thangka, y học Tây Tạng và opera địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét