Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Những danh lam thắng cảnh ở Lan Châu (Lanzhou) - Cam Túc - Trung Quốc

Lan Châu (Lanzhou) là thành phố thủ phủ của tỉnh Cam Túc ở tây bắc Trung Quốc. Sông Hoàng Hà, sông Mẹ Trung Quốc, chảy qua thành phố, đảm bảo cây trồng phong phú của nhiều loại trái cây ngon ngọt và thơm. Thành phố này là giao thông vận tải và viễn thông trung tâm của khu vực. Có diện tích 1631,6 km vuông (629,96 dặm vuông), nó đã từng là một điểm quan trọng trên con đường tơ lụa cổ xưa. Ngày nay, nó là một trung tâm của con đường tơ lụa Du lịch Ring, với Maiji hang động ở phía đông, Bingling đền hang động ở phía tây, Tu viện Labrang ở phía nam và Dunhuang Hang Mạc Cao ở phía bắc.

Với núi ở phía nam và phía bắc của thành phố và sông Hoàng Hà chảy từ phía đông đến phía tây, Lan Châu là một thành phố đẹp hiện đại với cả vẻ đẹp vĩ đại của các thành phố phía Bắc và vẻ đẹp của thành phố phía Nam. Các trung tâm thành phố bao gồm năm huyện: Thành Quan, Qilihe, Xigu, Honggu và An Ninh. Trong số đó, District Thành Quan, nằm ở phần phía Đông của thành phố, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và giao thông vận tải. Huyện An Ninh, ở phía tây bắc, là vùng phát triển kinh tế cũng như các khu vực nơi mà hầu hết các trường đại học được đặt.

Danh lam thắng cảnh

Bảo tàng tỉnh Cam Túc

Waterwheel Vườn

Sông Hoàng Bè

Sông Hoàng Hà

Vàng Iron Bridge sông

Trung Sơn Cầu

Tulu ValleyTulu ValleyWhite chùa viên

Chùa Trắng

Công viên

Mt. XinglongXinglong

MountainFive Springs Park

Năm Springs

Công viên

Bingling đền hang động

Đền Bingling

Hang động

Maiji núi hang động

Giao thông vận tải

Là một trung tâm giao thông, nó kết nối tây và miền trung Trung Quốc. Các chuyến bay thường xuyên từ nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải. Với ba nhà ga xe lửa, nó là sự chấm dứt của Đường sắt Longhai (Lanzhou - Lianyungang Railway), một tuyến đường sắt đông tây quan trọng ở Trung Quốc. Bullet tàu đến Urumqi cũng bắt nguồn từ thành phố này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét