Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Du lịch Trung Quốc ghé thăm thành phố xinh đẹp Lhasa

Lhasa là đúng một trong những đặc trưng nhất và mơ-về các thành phố trên thế giới. Điều này không chỉ vì độ cao của nó ở 3.650 mét (11.975 feet) có nghĩa là khả năng tiếp cận xa xôi và hạn chế, mà còn vì lịch sử văn hóa và tinh thần của hơn 1.000 năm mà để lại một di sản ấn tượng đó đã giúp tạo ra sự lãng mạn và huyền bí tôn giáo Tây Tạng.

Khác với các thành phố nội địa và những nơi khác ở chỗ đất cao, Lhasa là duy nhất với một sức quyến rũ tất cả của riêng nó. Trong ngôn ngữ Tây Tạng, Lhasa có nghĩa là Đất Thánh hay Phật Land. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Tây Tạng. Thành phố này cũng đã được bổ nhiệm là một trong 24 thành phố lịch sử và văn hóa của Trung Quốc. Sự lộng lẫy và hùng vĩ của Potala Palace vẫn còn là một biểu tượng nổi tiếng thế giới về sức mạnh bí ẩn của chính trị và tôn giáo trong khu vực này.

Potala Palace

Potala Palace là thủ đô xinh đẹp của Tây Tạng khu tự trị (TAR), Lhasa nằm ở phía Nam Trung Bộ của khu vực, trên bờ Bắc của sông Kyichu trong một thung lũng bao quanh núi. Đây thành phố ngổn ngang cổ, giải quyết 1.300 năm trước, bao gồm 30.000 kilômét vuông (11.583 dặm vuông), với dân số 400.000 người, trong đó 87 phần trăm là người Tây Tạng. Dân số đô thị là 180.000.

Nói chung giai đoạn từ tháng Ba đến tháng mười là thời gian tốt nhất để trả một lần. Kể từ khi thành phố nằm ở độ cao cao như vậy nó là khôn ngoan để được chuẩn bị trước khi bắt đầu cuộc hành trình của bạn. Nói chung, do sự chênh lệch nhiệt độ lớn trong bất kỳ ngày nào, quần áo ấm nên được thực hiện để tránh xa cái lạnh. Tuy nhiên, vì nó cũng nhận được một thỏa thuận tuyệt vời của ánh nắng mặt trời, kính mát, dầu chống nắng, và chiếc mũ là những mặt hàng không thể thiếu nếu bạn đang đi bất cứ nơi nào trong khu vực.

Hiện nay có ba lựa chọn để tiếp cận đất cao bí ẩn này, bằng máy bay, đường bộ, bằng xe lửa.

1. Dùng máy bay là thoải mái và tiết kiệm thời gian, nhưng cung cấp ít thời gian cho bạn để acclimatise đến độ cao; điều này có thể gây ra bệnh tật.

2. Lấy xe buýt dọc theo một trong năm tuyến đường cao tốc đã được mở lên để sử dụng đội khách. Điều này sẽ mất nhiều thời gian nhưng sẽ cho phép bạn để xem cảnh quan tuyệt vời trên đường. Hơn nữa, lấy thêm thời gian cho phép cho một thích nghi dần dần đến độ cao.

3. Bắt tàu hỏa, là một lựa chọn tuyệt vời mới, tạo cho cơ hội để xem phong cảnh núi non cho đến nay vẫn không nhìn thấy. Với các hoạt động của Tây Tạng đường sắt từ ngày 01 Tháng 7 năm 2006, ngày càng nhiều du khách đã tụ tập vào đất thông qua đào tạo.

Một lời cảnh báo: mặc dù có một ngành công nghiệp du lịch đang ngày càng tăng ở Lhasa, nó là một thành phố với rất nhiều khó khăn chưa được khắc phục do vị trí độc đáo của nó và địa lý. Hãy nhớ rằng một chuyến thăm tới khu vực này là nhiều thách thức hơn trong bất kỳ phần nào khác của Trung Quốc.

Đền Jokhang

Mặc dù vậy ngày càng nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới đang được thu hút về phía thành phố sôi động với văn hóa bí ẩn của nó. Cảnh quan độc đáo của nó, lịch sử lâu dài, văn hóa ngoại lai, tôn giáo thần bí và di tích ngoạn mục sẽ đảm bảo bạn một kì nghỉ khó quên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét