Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Những điều cần biết về Côn Minh (Kungming) - Vân Nam - Trung Quốc

Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, được biết đến như là "Thành phố của ngàn hoa 'cho khí hậu dễ ​​chịu và hoa nở quanh năm của nó. Với một lịch sử hơn 2.400 năm, nó là cửa ngõ để các con đường tơ lụa nổi tiếng đã tạo điều kiện thương mại với Tây Tạng, Tứ Xuyên, Myanmar, Ấn Độ và xa hơn nữa. Ngày nay nó là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh Vân Nam cũng như các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở phía tây nam Trung Quốc.

Trung tâm thành phố là một điểm thu hút với hai hình vuông của nó (Jinma Biji Square, Dongfeng Square) và năm đường giao nhau (Dongfeng Road, Jinbi Road, Zhengyi Road, Renmin Road và Qingnian Road). Trong số này, Jinma Biji Square (còn được gọi là Jinbi Square) có hầu hết các archways bắt mắt và kiến ​​trúc phong cách. Qingnian Road, Zhengyi Road và Renmin Road là những khu vực thương mại chính. Những con phố đi bộ nổi tiếng nhất là Nam Bình Street, Jingxing Flowers & thị trường Birds, và Jinma Biji Fang. Thành phố cũng là tâm điểm của nền văn hóa dân tộc thiểu số Vân Nam. Một số 26 dân tộc thiểu số như Yi, Bai, Miao, Đại, và Hani sinh sống khu vực này.

Kể từ 01 tháng 10 năm 2014, thành phố cung cấp Policy 72-Hour Visa miễn phí để tạo điều kiện cho người mang hộ chiếu của 51 quốc gia và khu vực để tận hưởng một kỳ nghỉ miễn thị thực lên đến 72 giờ khi thực hiện một chuyển quốc tế thông qua Changshui Airport. Đọc chi tiết về 72-Hour Visa-Free Transit.

Danh lam thắng cảnh

Stone Forest

Dianchi Hồ

Green Lake Công viên

Bảo tàng tỉnh Vân Nam Provicial

Tây Hills

Grand View Vườn

Công viên

Chùa Vàng

Horticultural Expo Vườn

Expo Vườn

Giao thông vận tải

Côn Minh Train

Với kết nối giao thông thuận tiện trong và ngoài thành phố, Côn Minh đón chào và tiễn hàng chục ngàn du khách mỗi ngày. Là trung tâm giao thông phía tây nam của Trung Quốc, thành phố đóng một vai trò quan trọng để kết nối khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Thành phố này cũng cung cấp các liên kết đến nhiều điểm đến phổ biến ở những nơi khác ở Vân Nam như Đại Lý, Lệ Giang, và Shangri-La.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét