Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Du lịch Trung Quốc: những điều cần biết khi đến Macau

Macau, nằm trên bờ biển phía đông nam của Trung Quốc, là một đặc khu hành chính của đất nước. Là cờ bạc châu Á nổi tiếng Mecca, nó là một nơi để tìm các nền văn hóa truyền thống Trung Quốc trong khi thưởng thức các tòa nhà Bồ Đào Nha kỳ lạ. Tên của thành phố có nguồn gốc từ chữ Magao (A-Ma Temple), đó là ngôi đền dành riêng cho Mazu, một nữ thần biển thiêng liêng được tôn trọng bởi người dân địa phương. Người ta nói rằng vào giữa thế kỷ thứ mười sáu khi người Bồ Đào Nha đầu tiên đặt chân ở đó, một trong những cán bộ hỏi một ngư dân tên của vùng đất. Người đàn ông hiểu lầm ý của nhân viên, trả lời 'Magao' - tên của A-Ma Temple ở phía trước họ. Các từ đã trở thành tên Bồ Đào Nha cho đất và trong gần 400 năm, người Bồ Đào Nha cai trị ở đây trước khi trở lại chính thức của mình cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về ngày 20 tháng 12 năm 1999 như là một đặc khu hành chính.

Vùng đất của thành phố là khá nhỏ có diện tích chỉ 27,5 km vuông. Tổng dân số là 469.800, trong đó 95% là người Trung Quốc, còn lại là Bồ Đào Nha và Tây phương khác.

Đa số cư trú trên bán đảo Macau, nơi bạn có thể tìm thấy một loạt của cả hai địa điểm văn hóa và lịch sử phương Đông và phương Tây quan tâm và tất cả các loại của các tòa nhà cũ được hoặc baroque của châu Âu hay Trung Quốc truyền thống trong phong cách. Sự pha trộn của người, văn hóa và lịch sử có ảnh hưởng trên mọi khía cạnh của cuộc sống trong thành phố. A đi lang thang xung quanh bán đảo sẽ đưa bạn vào một thế giới cổ vật, thời trang, truyền thống và hiện đại, cũng như sự yên tĩnh và quyến rũ.

Golden Lotus Quảng trường

Hầu hết du khách những người đã có kết luận rằng đó là một vị trí phù hợp cho cả du lịch và sống như thể nó là một thành phố xinh đẹp với những đường phố sạch sẽ, khu vườn và cảnh quan đồi núi đẹp như tranh vẽ. Sunshine, rõ ràng không khí, đất đai màu xanh lá cây và tất cả các loại thực phẩm ngon tất cả các đóng góp vào nhiều điểm hấp dẫn của nó.

Lang thang xung quanh là cách tốt nhất để khám phá nhiều di tích lịch sử và văn hóa của thành phố. Địa điểm tham quan phổ biến hình thành một phần của hành trình của khách truy cập được lan truyền khắp nơi trên bán đảo. Largo do Senado, quảng trường chính lộng lẫy với xung quanh đơn giản, thanh lịch các tòa nhà theo phong cách Bồ Đào Nha và baroque là khu vực trung tâm thành phố sầm uất nhất của thành phố. Quần áo cửa hàng, chợ đồ cổ, nhà thuốc, quầy hàng ăn nhanh và cửa hàng đồ trang sức nằm trong các ngõ hẻm hẹp tỏa ra từ các vuông bán các mặt hàng rực rỡ.

Một đi bộ bắc dẫn du khách đến các điểm tham quan đặc trưng của thành phố Ruins của Thánh Phaolô, một cựu tường màn hình của Giáo Hội của Thánh Phaolô và Monte Fort, một trong những pháo đài bảo tồn tốt nhất trong thành phố. Bảo tàng Macau, bên phải của các di tích, nói với tất cả những câu chuyện về quá khứ của thành phố. Nằm ở chân Penha bán đảo ở phía tây nam của thành phố là A-Ma Temple, được xây dựng vào thời nhà Minh (1368 - 1644), được dành riêng cho các nữ thần thánh A-Ma. Trong mùa lễ hội, hàng ngàn lời cầu nguyện sùng đạo đến thăm chùa.

Ruins of St. Paul Trong phần phía nam của bán đảo, các Tái chế mới Diện tích và Outer Harbor Diện tích, so với các khu vực trung tâm và phía tây truyền thống, là khu vực phát triển mới mà trên đó các khía cạnh hiện đại của thành phố có thể được tìm thấy . Có rất nhiều khách sạn hạng sang nhà ở sòng bạc cờ bạc khác nhau và những địa điểm này được đóng gói với những người từ khắp nơi trên thế giới khi đêm đến. Nhiều bảo tàng ở hai lĩnh vực này trình bày bản chất của nền văn hóa và lịch sử citys bao gồm Bảo tàng Macau Rượu, Bảo tàng Grand Prix, Bảo tàng Nghệ thuật, vv

Hai hòn đảo xa xôi của Taipa và Coloane, kết nối với bán đảo Macau bởi hai cây cầu đặc trưng cảnh quan thiên nhiên và bãi biển yên tĩnh và là sự lựa chọn tốt cho một kì nghỉ ngắn đi từ bán đảo nhộn nhịp. Đua ngựa Jockey Club của những thành phố thu hút nhiều con bạc từ các vùng lân cận và Hắc Sa Bay Bay và tre là hai khu vực danh lam thắng cảnh thiên nhiên ngoạn mục với những nơi ven biển tắm tốt nhất.

Thành phố là thiên đường cho sành ăn với một loạt các món ăn ngon từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Macau-phong cách ẩm thực vô song Bồ Đào Nha, món ăn truyền thống Quảng Đông, thực phẩm kỳ lạ từ Ý, Pháp, Brazil, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc ... Tất cả mọi người có thể tìm thấy yêu thích của riêng mình!

Grand Lisboa

Hơn nữa, Macau nổi tiếng món dim sum không bao giờ nên bỏ qua. Các Pastéis de Nata (một tart trứng Bồ Đào Nha-style) có nguồn gốc từ các đảo xa xôi của Coloane là những món ăn đặc trưng của thành phố và của Margaret Café & Nata cung cấp tốt nhất. Tất cả các loại dim sum khác nhau, từ bánh hạnh nhân, bánh gà, cookies hạt điều, bánh mè, trứng và bánh pho mát được phục vụ trong các quán cà phê Bồ Đào Nha nhiều và họ là những lựa chọn tốt cho những món quà của gia đình hoặc bạn bè.

Được biết đến như là "Oriental Las Vegas, các ngành công nghiệp cờ bạc ở Macau đang bùng nổ và đã trở thành một tính năng quan trọng của nền kinh tế địa phương. Đáng ngạc nhiên, du khách không tìm thấy các loại razzmatazz trong sòng bạc của thành phố như ở nơi khác; Ngược lại, bạn có thể cảm nhận được sự mong đợi của các con bạc từ cách cư xử lịch sự của họ và không khí yên bình.

Macau, một điểm đến nổi tiếng với sự thịnh vượng và hòa bình, thời trang và lịch sử, văn hóa phương Đông và phương Tây, là xứng đáng của một chuyến thăm và nghỉ ở đây chắc chắn sẽ đem lại sức sống cho người truy cập mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét